Sơn nền xi măng và các loại sơn Epoxy trên thi trường.

Với mỗi loại bề mặt nền sàn khác nhau ta cần sử dụng loại sơn khác nhau, phù hợp với bề mặt nền sàn đó. Đối với nền sàn được làm bằng xi măng, thông thường người ta sẽ sử dụng sơn epoxy để sơn nền. Sơn nền xi măng bằng sơn epoxy giúp trang trí, làm đẹp và bảo vệ bề mặt sàn, giúp tăng tuổi thọ sàn, đặc biệt là sàn nhà xưởng

Sơn nền xi măng

Sơn nền xi măng

Trong bài viết này Phúc Khang Trang sẽ giúp các bạn hiểu thêm về sơn nền xi măng, các loại sơn nền thông dụng hiện nay và những lợi ích khi sử dụng sơn nền epoxy cho sàn xi măng.

Sơn nền xi măng là gì?

Sơn nền xi măng là sử dụng sơn chống thấm, một loại sơn đặc biệt để phủ lên bề mặt nền sàn xi măng. Loại sơn này có khả năng chống thấm nước, chống chịu sự ăn mòn của hóa chất, chống chịu nhiệt độ tốt. 

Sơn chống thấm chuyên dụng có thể sử dụng phù hợp với nhiều loại bề mặt sàn như sàn bê tông, sàn xi măng. Vì vậy ngày nay sơn này được sử dụng rất phổ biến để sơn bề mặt sàn nhà, trần nhà, nhà vệ sinh,…

Sơn epoxy chống thấm giúp chống thấm nước tuyệt đối, bảo vệ hoàn hảo cho bề mặt được sơn. Nhờ được cấu tạo từ các thành phần đặc biệt, sơn epoxy luôn phát huy tốt vai trò của mình.

Một số loại sơn nền xi măng thông dụng nhất hiện nay trên thị trường

Sơn sàn xi măng có rất nhiều loại, dưới đây Phúc Khang Trang chỉ đề cập đến các loại sơn thông dụng được sử dụng nhiều.

Sơn chịu tải trọng cao

Nền sàn xi măng là khu vực thường xuyên có nhiều phương tiện có tải trọng nặng qua lại như xe tải, xe nâng, … Ngoài ra, bề mặt nền sàn còn thường xuyên chịu đựng các va đập, va chạm mạnh, chịu tác động lớn của ngoại lực. 

Vì vậy khi sơn nền bê tông, nếu sử dụng các loại sơn thông thường sẽ không bảo vệ được bề mặt sàn mà cần sử dụng sơn epoxy chuyên dụng có khả năng chống chịu va đập và chịu được tải trọng lớn.

Sơn chống chịu sự ăn mòn của hóa chất

Nền xi măng trong các nhà xưởng, khu sản xuất sẽ thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất, axit mạnh. Việc sử dụng sơn epoxy giúp tăng khả năng bảo vệ bề mặt sàn, chống lại sự ăn mòn của hóa chất, giúp bảo vệ bề mặt sàn hoàn hảo nhất.

Những ứng dụng của sơn nền xi măng trong đời sống

Sơn nền sàn xi măng là biện pháp sơn để bảo vệ nền sàn xi măng trước các tác động hàng ngày từ môi trường xung quanh, giúp tăng tuổi thọ sàn.

Tùy vào nhu cầu sử dụng, sơn nền sàn xi măng có thể được áp dụng để

Trang trí nền sàn

Sơn epoxy có bảng màu sắc đa dạng, độ bóng cao, rất phù hợp để sơn nền trang trí bề mặt sàn. Tùy vào sở thích, nhu cầu, vị trí sơn nền sàn xi măng trong nhà hay ngoài trời mà bạn có thể chọn lựa màu sắc sơn phù hợp.

Sơn có khả năng bám dính cao, độ bóng, mịn giúp tăng độ thẩm mỹ cho bề mặt được sơn.

Sơn sàn xi măng giúp tăng độ ma sát, chống trơn trượt

Sơn sàn xi măng được ứng dụng để sơn nền sàn trong các nhà xưởng sản xuất dầu nhớt, tầng hầm đậu xe, nhà máy sản xuất thực phẩm, hành lang lối đi hoặc những nơi yêu cầu chống trơn trượt.

Sử dụng sơn epoxy để kẻ vạch nền xi măng

Sơn epoxy còn được sử dụng để kẻ vạch trong các sân chơi thể thao, nền sàn sân bay, nền sàn tầng hầm đậu xe, bề mặt đường, những nơi cần sử dụng sơn kẻ vạch.

Sơn cần đáp ứng độ bám dính tốt, độ bền cao, đảm bảo sơn không bị bong tróc sau khi sử dụng một thời gian.

Các lợi ích khi sử dụng sơn epoxy để sơn sàn xi măng

Sơn epoxy là loại sơn cao cấp được sử dụng rất phổ biến hiện nay nhờ nhiều ưu điểm. Người ta lựa chọn sử dụng sơn epoxy để sơn sàn xi măng nhờ những lợi ích dưới đây

  • Thi công dễ dàng
  • Sơn có khả năng bám dính cao, độ phẳng, mịn, bóng, giúp tăng độ thẩm mỹ cho bề mặt nền sàn được sơn.
  • Sơn epoxy giúp tăng độ ma sát cho bề mặt nền sàn, chống trơn trượt tốt.
  • Sơn có khả năng chống chịu lại sự ăn mòn của các hóa chất.
  • Sơn epoxy có khả năng chống chịu nhiệt độ, chống chịu sự va đập, khả năng chịu tải trọng lớn.

Tìm hiểu về các loại sơn sàn Epoxy trên thị trường

Sơn sàn Epoxy hay còn gọi là sơn Epoxy là loại sơn được sử dụng rất phổ biến hiện nay nhờ có nhiều ưu điểm. Trên thị trường hiện nay, sơn Epoxy được chia thành nhiều dòng sơn khác nhau, mỗi dòng sơn đều có ưu nhược điểm và ứng dụng khác nhau.

Tùy thuộc vào công năng của sàn, môi trường sử dụng mà người dùng cần chọn dòng sơn phù hợp. Trong bài viết này, Phúc Khang Trang sẽ giới thiệu 4 dòng sơn Epoxy được sử dụng phổ biến hiện nay và ưu nhược điểm của từng loại.

Sơn Epoxy gốc dầu

Sơn sàn Epoxy gốc dầu hay còn được gọi là sơn Epoxy dung môi dầu. Đây là loại sơn Epoxy hai thành phần, ra mắt đầu tiên tại thị trường sơn Việt Nam. 

Sơn Epoxy gốc dầu có cấu tạo khá đặc biệt vì vậy khi pha sơn không được sử dụng tỷ lệ dung môi quá 10%. Ưu điểm của loại sơn này là khả năng chống chịu va đập, chống mài mòn, chống bám bụi. Bề mặt sơn có độ thẩm mỹ cao.

Trong quá trình thi công, các dung môi và chất dầu trong sơn sẽ bay hơi một phần, vì vậy gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người thi công. 

Nhà sản xuất thường khuyến cáo sau khi sơn nên để bề mặt sơn tự khô trong 7 ngày, nhằm giúp sơn bám dính vào bề mặt tốt hơn và giải phóng hết mùi sơn còn tồn đọng trong không khí, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe những người xung quanh.

Sơn Epoxy gốc dầu được sử dụng nhiều trong thi công nền nhà xưởng, gara ô tô, hầm để xe,…

Sơn Epoxy chống thấm

Sơn sàn Epoxy chống thấm là một loại chất tạo màng liên tục. Sơn gồm hai loại sơn là:

  • Sơn Epoxy chống thấm với thành phần chính là là polyurethane.
  • Sơn phủ Epoxy chống thấm.

Đây là loại sơn có độ bền và độ bám dính tốt, mang lại độ thẩm mỹ cao cho bề mặt sơn. Ngoài ra, sơn còn có khả năng đàn hồi tốt, chống chịu trực tiếp ánh nắng mặt trời mà không bị giãn nở hay bay màu.

Sơn được sử dụng phổ biến để sơn mái của tòa nhà, sân thượng hay sử dụng trong các cơ sở sản xuất nhờ khả năng chống nước cao.

Sơn sàn Epoxy chống tĩnh điện

Sơn sàn Epoxy chống tĩnh điện là loại sơn hai thành phần, được sử dụng chủ yếu trong các nhà máy sản xuất các thiết bị, linh kiện điện tử, bo mạch, chip nhớ,… với hệ thống dây điện chằng chịt.

Trong quá trình hoạt động, các máy móc sẽ sản sinh ra một lượng điện năng và tích tụ trên bề mặt nhà xưởng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác của các thiết bị đo lường và kiểm tra trong nhà máy. Thi công sơn sàn Epoxy chống tĩnh điện là giải pháp tốt nhất giúp khắc phục triệt để các vấn đề này.

Ngoài ra, sử dụng sơn Epoxy chống tĩnh điện còn giúp ngăn ngừa các tai nạn trong sản xuất do bề mặt sàn bị nhiễm tĩnh điện, tĩnh điện, phóng điện. Sơn cũng tạo độ an toàn, góp phần phòng tránh các sự cố cháy, nổ do chập điện.

Sơn Epoxy kháng hóa chất

Đây là loại sơn có khả năng chống chịu sự ăn mòn của hóa chất ở nồng độ cao, dễ dàng vệ sinh lau chùi, vì vậy sơn được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất.

Sơn sàn Epoxy kháng hóa chất hay chống hóa chất được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy hay nhà xưởng thí nghiệm. Sơn cũng được sử dụng trong các khu công nghiệp dệt may, khu công nghiệp chuyên sản xuất phẩm màu hay các bể xử lý nước thải, bồn chứa hóa chất, các nhà máy sản xuất thực phẩm, …

Cam kết dịch vụ thi công sơn epoxy Phúc Khang Trang

Chất Lượng

 Cam kết thi công những công trình với Chất lượng – Thẩm mỹ – an toàn – Đúng tiến độ thi công là tôn chỉ hoạt động xuyên suốt trong quá trình hình thành và phát triển.

Uy tín

Xây dựng niềm tin, bảo vệ uy tín với đối tác và khách hàng. Đối tác là trách nhiệm của Công ty và mỗi cán bộ công nhân viên.

Sáng tạo 

Luôn luôn sáng tạo, cải tiến và không ngừng học hỏi trao dồi kiến thức, công nghệ mới đem đến dịch vụ chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Chuyên nghiệp

 Xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên của công ty có phong cách làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, giàu nhiệt huyết, giỏi chuyên môn.

Phát triển bền vững

 Thi công những công trình chất lượng, không ngừng sáng tạo trong công việc, học hỏi chuyên môn, xây dựng và bảo vệ uy tín đối với khách hàng, đối tác, xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên chuyên nghiệp, hướng tới mục tiêu phát triển lâu dài và bền vững.

Liên hệ Phúc Khang Trang

Phúc Khang Trang hiện đang là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và cung cấp các giải pháp sơn Epoxy nhà xưởng công nghiệp chất lượng khi áp dụng thành công các kỹ thuật, công nghệ tiên tiến đến từ nước ngoài với chi phí tối ưu nhất. Ngay bây giờ bạn có thể liên hệ với chúng tôi thông qua:

  • Thời gian làm việc: 8 giờ – 17 giờ ( từ thứ 2 – thứ 7)
  • Số hotline:0911.6666.14
  • Địa chỉ email: phuckhangtrangcare@gmail.com
  • Website: www.phuckhangtrang.com.vn
  • Địa chỉ: Số 110 Thạnh Lộc 16, Phường Thạnh Lộc, Quận 12.

Hy vọng với những thông tin về Sơn nền xi măng và các loại sơn Epoxy trên thi trường của chúng tôi ở bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng ứng dụng công nghệ hiện đại này cho công xưởng của mình để mang lại một sàn nhà sáng bóng, bền đẹp và an toàn nhé.